Được làm:
- hãy chắc chắn rằng bạn hiểu nhu cầu của khách hàng và đang cung cấp cho họ thông tin chính xác
- hỏi người quản lý hoặc đầu bếp của bạn nếu bạn không biết hoặc không chắc chắn
- hỏi xem nơi làm việc của bạn có cách xác định các thức ăn nào sẽ được giao cho khách hàng bị dị ứng không, chẳng hạn như sử dụng các đĩa màu khác nhau
- khi giao thức ăn, hãy xác định sản phẩm không gây dị ứng để đảm bảo thức ăn được mang đến đúng khách hàng
- sử dụng dụng cụ , thớt và dụng cụ nhà bếp riêng, sạch cho khách hàng bị dị ứng thực phẩm
- gọi xe cứu thương nếu khách hàng khó thở, cứng người và sưng cổ họng và lưỡi, bị ngất hoặc ngã quỵ.